Chính sách đổi trả và hoàn tiền
CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN – SÀN VABIZ
I. LÝ DO CHẤP NHẬN TRẢ HÀNG
1. Điều kiện hàng hóa đạt yêu cầu trả lại
2. Khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng:
- Vabiz chấp nhận trả hàng đối với lý do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng, tuy nhiên sản phẩm được chấp nhận trả lại sẽ căn cứ vào chính sách kinh doanh tại thời điểm khách hàng yêu cầu.
- Không áp dụng cho các sản phẩm theo danh mục hạn chế trả hàng hoặc các sản phẩm có ghi chú hạn chế trả hàng trong mô tả sản phẩm.
II. YÊU CẦU CHO SẢN PHẨM TRẢ HÀNG
* Thời điểm yêu cầu trả hàng sẽ được căn cứ theo:
- Nếu khách hàng gửi theo đường bưu điện hay chuyển phát: thời điểm tính theo dấu biên nhận của bưu điện hay đơn vị chuyển phát.
- Nếu khách hàng tự mang/gửi hàng tới trung tâm đổi trả: thời điểm tính khi nhân viên Vabiz tiếp nhận sản phẩm trả lại từ khách hàng.
* Chi phí trả hàng
- Đối với các sản phẩm/voucher/GCN trả lại do lỗi của Vabiz, khách hàng sẽ được miễn phí trả lại hàng hoá.
- Đối với các sản phẩm/voucher/GCN trả lại do khách hàng khách hàng sẽ trả phí trả lại.
III. QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN
1. Nguyên tắc hoàn tiền
- Hoàn tiền khi khách hoàn trả hàng ( vì các lý do không thuộc lỗi khách hàng như giao hàng sai, hàng hỏng,...) mà khách đã thanh toán trước. Phương thức hoàn tiền căn cứ ưu tiên theo phương thức thanh toán của khách hàng khi mua hàng.
- Hoàn tiền khi khách hàng sử dụng Mã số quà tặng: trong các trường hợp đặc biệt được Vabiz chấp nhận hoàn tiền khi khách hàng sử dụng mã số quà tăng, Vabiz sẽ không hoàn lại khoản giá trị mã số quà tặng khách hàng đã sử dụng mà chỉ hoàn lại khoản tiền khách hàng thực tế bỏ ra khi mua hàng.
2. Phương thức hoàn tiền
Các phương thức hoàn tiền bao gồm:
- Hoàn tiền vào thẻ/tài khoản .
- Hoàn tiền thông qua hệ thống cổng thanh toán ( nếu có). Trường hợp hoàn tiền qua cổng thanh toán thì số tiền được hoàn lại sẽ được hoàn trả vào đúng số thẻ ( tài khoản) mà khách hàng đã dùng để thanh toán trước đó.
- Hoàn tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng.
- Hoàn tiền thông qua ngân hàng chấp nhận thẻ.
- Hoàn tiền mặt tại trung tâm đổi trả của Vabiz
Vabiz không hoàn tiền mặt cho hàng hóa liên tỉnh: ưu tiên hoàn tiền vào hình thức chuyển khoản ngân hàng của khách hàng.
3. Thời gian xử lý
Vabiz sẽ gửi kết quả phản hồi yêu cầu hoàn trả tới Khách hàng thông qua email hoặc/và tin nhắn SMS trong vòng tối đa 02 ngày làm việc kể từ khi Vabiz nhận lại sản phẩm.
Nếu yêu cầu hoàn trả đáp ứng các yêu cầu tại mục II, Vabiz sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng kể từ khi yêu cầu đổi trả được thực hiện trong thời gian như sau:
- Với phương thức thanh toán không thông qua ngân hàng: khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn từ 5-7 ngày làm việc.
- Với phương thức thanh toán thông qua ngân hàng: Vabiz sẽ hoàn tất thủ tục hoàn tiền từ 5-7 ngày làm việc và gửi yêu cầu tới ngân hàng để xử lý, hoàn tiền vào tài khoản cho khách hàng.
DANH MỤC SẢN PHẨM HẠN CHẾ ĐỔI TRẢ
DANH MỤC NGÀNH HÀNG |
LOẠI SẢN PHẨM |
Thực phẩm tươi sống |
- Tất cả hàng hoá. |
Sách, VPP & Âm nhạc |
- Sách, báo, tạp chí, các ấn phẩm định kỳ - Sách điện tử (ebook) |
Mỹ Phẩm – Làm đẹp |
- Nước hoa - Sản phẩm mua tại các sự kiện offline |
Thời Trang – Phụ kiện |
- Trang sức |
Nội thất – Gia dụng |
- Sản phẩm cồng kềnh - Sản phẩm mua tại các sự kiện offline |
Mẹ và Bé |
- Sữa, bột ăn dặm, các loại thực phẩm, thức uống cho mẹ và bé |
Thể Thao và Du Lịch |
- Đồ bơi |
Dịch Vụ Du Lịch |
- Trên điều kiện của nhà cung cấp ghi rõ không được đổi trả |
Dịch Vụ Ẩm thực, Spa, Làm đẹp và các Dịch Vụ khác |
- Trên điều kiện của nhà cung cấp ghi rõ không được đổi trả |
Hàng cồng kềnh |
- Tất cả các sản phẩm thuộc nhóm hàng cồng kềnh |
Ngành hàng ICT |
- Tất cả các sản phẩm Điện thoại - Máy tính bảng – Laptop |
Các sản phẩm khác |
- Sản phẩm khuyến mãi/thanh lý |